Trao thưởng!!!

Nhằm khích lệ, động viên các cháu mồ côi, cơ nhỡ ở Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn học tốt hơn trong năm học mới, Văn phòng dự án tổ chức Zhi Shan Foundation đã chuyển quà khen thưởng của dự án và nhà tài trợ gia đình ông Phùng Ấn Long đến cho các cháu. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 16.25%, học sinh khá chiếm 50%, học sinh trung bình chiếm 33.75%, 09 em thi đỗ vào lớp 10, 02 em thi đỗ vào Đại học Sư phạm Huế.

Dù học giỏi, hay học yếu, mỗi cháu cũng đều có phần thưởng, cháu giỏi thì càng phấn đấu, cháu yếu thì nhìn anh chị, bạn bè để noi theo. Năm nay, do dịch bệnh, nên Văn phòng dự án tổ chức Zhi Shan Foundation ủy quyền cho Ban điều hành Trung tâm chuẩn bị quà và tổ chức trao cho các cháu. Ngoài những đồ dùng thiết yếu, Trung tâm đã mua 04 máy tính xách tay để tăng thêm phương tiện học online cho các cháu.

Trung tâm có gần 100 cháu với nhiều độ tuổi, cấp học khác nhau, và vỏn vẹn chỉ có một chiếc tivi, một vài máy tính để bàn phục vụ cho việc học của các cháu. Để theo kịp chương trình học, đến một chiếc điện thoại cũ kỹ với màn hình bé xíu cũng trở thành phương tiện học tập chung của rất nhiều cháu. Để máy tính xách tay phát huy tối đa hiệu quả, các anh chị lớn ở Trung tâm sẽ thao tác trên máy và hướng dẫn cho các em nhỏ trong quá trình học.

Các cháu ở Trung tâm vô cùng phấn khích khi nhận được món quà hết sức thiết thực, kịp thời và ý nghĩa này. Theo lời kể của Quý Sư cô đang trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu tại Trung tâm, khi tiếp nhận thông tin về việc được trao tặng máy tính xách tay, các cháu hạnh phúc đến mức không dám tin đó là sự thật, cứ lặp đi lặp lại câu hỏi “có thật không ạ, có thật không ạ”.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến gia đình ông Phùng Ấn Long và các nhà hảo tâm Đài Loan. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đồng hành của Quý vị, các cháu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn sẽ luôn được an yên trong tình yêu thương.

P/S:  Do số lượng các cháu ở Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn khá đông nên nhu cầu về máy tính phục vụ cho việc học online hết sức bức thiết và rất mong muốn nhận được sự chung tay của nhà hảo tâm.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Chùa Đức Sơn, thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế; Điện thoại: 0234. 3865901 hoặc 0934 992 307 (Sư cô Liên Bình).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *