Trao giải sân chơi “Sáng kiến – Kinh nghiệm quản lý hiệu quả tủ sách lớp học”

Nhằm mục đích giao lưu, chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm và phương pháp quản lý, phương pháp tổ chức hiệu quả mô hình tủ sách lớp học, lan tỏa phong trào đọc sách…, từ đầu tháng 3/2024, Tổ chức Zhi Shan Foundation khởi động sân chơi “Sáng kiến – Kinh nghiệm quản lý hiệu quả tủ sách lớp học” dành cho các trường Tiểu học và Trung học cơ sở đang được Zhi Shan hỗ trợ chương trình Tủ sách lớp học. Lễ tổng kết và trao giải sân chơi được tổ chức vào chiều ngày 6/5/2024.

Tham dự hoạt động tổng kết và trao giải có Quý thầy cô giáo đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo các đơn vị có bài tham dự sân chơi và 42 trường cùng các thầy cô có bài tham dự vòng chung kết.

Theo đó có 140 bài tham gia sân chơi, trong đó có 42 bài xuất sắc được chọn vào vòng chung kết và trao giải. Các bài tham dự có sự đầu tư và sáng tạo, dàn dựng công phu, hình ảnh đẹp, mỗi bài thể hiện được màu sắc riêng, trình bày logic, lôi cuốn người xem; nhiều sáng kiến và kinh nghiệm hay được chia sẻ một cách cụ thể, khoa học…

Trong quá trình triển khai, Zhi Shan nhận được sự quan tâm, theo dõi sát sao từ các Phòng Giáo dục và Đào tạo; nhà trường tạo điều kiện, hỗ trợ Quý thầy cô tham gia sân chơi; Quý thầy cô tham gia nhiệt tình và làm bài nghiêm túc.

Tổ chức Zhi Shan Foundation xin trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ của Phòng Giáo dục và Đào tạo các đơn vị và nhà trường, cùng sự tham gia nhiệt tình và đầy tâm huyết của Quý thầy cô để sân chơi “Sáng kiến- Kinh nghiệm quản lý hiệu quả tủ sách lớp học” triển khai thuận lợi và hiệu quả.

 “Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà đánh giá cao phương thức tổ chức và hiệu quả sân chơi mang lại, 100% trường đang được dự án hỗ trợ tại huyện Thạch Hà đều tham gia sân chơi….; chúng tôi ấn tượng với các bài tham gia sân chơi của các trường ở huyện bạn, những sáng kiến và kinh nghiệm rất hay, mỗi bài tham gia đều mang dấu ấn riêng… Thời gian tới các trường học tại huyện Thạch Hà sẽ vận dụng tốt các sáng kiến và kinh nghiệm hay để lan tỏa hiệu quả hoạt động đến các trường, tiếp tục tạo mối liên kết giữa thư viện lớp học và thư viện nhà trường, mối liên hệ giữa thủ thư và giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, để vận dụng hoạt động đọc sách vào các môn học chính khóa …” Thầy Nguyễn Văn Phương – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ tổng kết.

Xin được chia sẻ cảm nghĩ của một số giáo viên khi tham gia sân chơi

Cô giáo Võ Thị Tập – Trường Tiểu học số 1 Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế: “Biết ơn dự án đã đến và làm lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến với từng em học sinh, tháo gỡ từng khó khăn gặp phải trong việc nâng cao chất lượng đọc cũng như phát huy hiệu quả thư viện, tủ sách … Sân chơi đã mang đến những phương pháp và không ngừng chia sẻ những sáng kiến, những kinh nghiệm hay quý báu để các giáo viên học hỏi lẫn nhau; đã tạo ra những hoạt động ý nghĩa để các giáo viên có cơ hội trải nghiệm…”

Cô giáo Trần Thị Ánh– Trường Tiểu học An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế:Được tham gia sân chơi lần này là một điều mà em cảm thấy rất vinh hạnh. Được trau dồi và phát huy kiến thức, kinh nghiệm của bản thân trong suốt quá trình thực hiện sân chơi. Đạt được kết quả ghi nhận từ dự án, bản thân cảm thấy rất vui mừng và biết ơn lãnh đạo nhà trường đã động viên, tạo điều kiện để em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Em cũng xin cảm ơn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc và dự án Làm bạn với sách đã tạo điều kiện để em có được kết quả như mong đợi. Và em xin giữ lửa nhiệt huyết đi cùng dự án trong suốt hành trình tiếp theo để mang sách đến với các em học sinh thân thương…”

Tổ chức Zhi Shan Foundation sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển sân chơi “Sáng kiến – Kinh nghiệm quản lý hiệu quả tủ sách lớp học”, để sân chơi trở thành một địa chỉ tin cậy, nơi Quý thầy cô có thể giao lưu, chia sẻ sáng kiến và kinh nghiệm, nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý tủ sách lớp học tại các trường học.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *